หวย

เลข เด็ด เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการเสี่ยงดวง เสี่ยงโชคเป็นอย่างมากหรือแม้แต่ใครที่ชื่นชอบในเรื่องของการเป็นสายมูเตลูก็มักจะมีวิธีการหรือสถานที่ต่าง ๆ ในการขอโชค ขอลาภ รวมไปถึงการขอเลข เด็ดที่ใคร ๆ ก็มักจะทำกัน ซึ่งในการขอเลขต่าง ๆ นั้นก็จะมีสถานที่ที่ผู้คนมักจะนิยมไปกันมากมายหลายสถานที่ ซึ่งในแต่ละสถานที่นั้นล้วนแต่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และมีความเป็นศิริมงคลทั้งสิ้น จะมีสถานที่ไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

ศาลย่านาค

ในการไปขอพรขอเลข เด็ดที่ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์นั้น ถือว่าในปัจจุบันนั้นมีผู้คนมากมายนิยมไปกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีผู้ที่ได้รับโชคและได้รับพรกันมาเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะขอในเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะในเรื่องของความรักนั้น ที่นี่จะมีความนิยมป็นพิเศษ เนื่องจากในตำนานของย่านาคนั้นเป็นหญิงท้องแก่ที่รอสามีกลับมาจากทหาร แต่ดันมาคลอดลูกตายเสียก่อน จึงเป็นตำนานความเชื่อที่ว่าการขอความรักจากย่านาคนั้นจะทำให้สมหวังดั่งใจนั่นเอง

ศาลปุ่พ่อฤาษี

ที่ศาลพ่อปู่ฤาษีนั้นก็เป็นอีกสถานที่ที่มีความนิยมกันเป็นพิเศษ เนื่องจากมีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของการให้โชคให้ลาภ โดยเฉพาะรางวัลใหญ่ ๆ นั้นที่นี่ถือว่าได้ผลเลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบันนั้นวิธีการขอเลข เด็ดที่นี่ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นการถวายหมู เห็ด เป็ด ไก่ กันเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะเหล้าขาว ซึ่งมีความเชื่อที่ว่าพ่อปู่ฤาษีนั้นชอบเป็นพิเศษ หากนำมาถวายจะทำให้สิ่งที่ขอนั้นได้ผลเป็นอย่างยิ่ง จึงนิยมนำมาใช้ในการขอพรนั่นเอง

คำชะโนด

ที่ดินแดนคำชะโนดนั้นในปัจจุบันมีความนิยมกันอย่างยิ่งของเหล่าสายมู สายขอเลข เด็ด เพราะมีความเชื่อกันที่ว่าดินแดนแห่งนี้นั้นเป็นที่อยู่อาศัยของพยานาคที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่นั้นนิยมมากราบไหว้ขอพรในเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะการขอเลขมงคลให้โชคนั้นเป็นสิ่งที่ผู้คนส่วนมากนิยมมาขอกัน เนื่องจากความเชื่อที่ว่าพยานาคนั้นเป็นเทพขอการบรรดาลทรัพย์ในดินสินในน้ำนั่นเอง

วัดไอ้ไข่

วัดไอ้ไข่ก็เป็นอีกสถานที่ที่มีความนิยมไปขอ เลข เด็ดกันเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะเหล่าดารานักแสดงจะนิยมมาบนบานเพื่อของาน ขอโชค ขอลาภ ซึ่งก็มีจำนวนไม่น้อยที่ได้รับพรและกลับมาแก้บนกันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในการบนบานหรือขอโชคต่าง ๆ นั้นจะนิยมนำประทัดมาเป็นสิ่งของในการทำพิธีกรรมดังกล่าว เพราะมีความเชื่อกันว่าไอ้ไข่นั้นชอบอะไรที่มีเสียงดัง เพราะสนุก หากใครที่ได้รับโชคแล้วนำประทัดมาจุดก็จะเกิดความโชคดีนั่นเอง

วัดหลวงพ่อรวย

วัดหลวงพ่อรวยก็เป็นอีกสถานที่ที่มีความนิยมในการขอเลข เด็ด และพรในสิ่งต่าง ๆ โดยเฉพาะในเรื่องทางด้านของการเงิน ที่นี่จะมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการเสกเงินเสกทอง หากใครที่ได้มาขอพรแล้วมักจะได้โชคได้ลาภกลับไปกันทั้งสิ้น นอกจากนั้นที่ยังมีความพิเศษในเรื่องของการปลุกเสกของมงคลเพื่อใช้ในพิธีกรรมต่าง ๆ อีกด้วย

ศาลเจ้าแม่กวนอิม

ในการขอพรเจ้าแม่กวนอิมนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่มีผู้คนนิยมทำกันมากที่สุด เนื่องจากเจ้าแม่กวนอิมเป็นเทพแห่งการเมตตาทุกสรรพสิ่งบนโลก หากมาขอพรกับท่านก็ทำให้เกิดความเป็นศิริมงคลและได้รับโชคกลับไปนั่นเอง นอกจากนั้นยังมีความเชื่อที่ว่าการไม่ทานเนื้อหรือเนื้อสัตว์นั้นจะเป็นการทำความดีอย่างหนึ่งเพื่อถวายแด่เจ้าแม่กวนอิมนั่นเอง ดังนั้นสำหรับใครที่อยากทำบุญหรือทำความดีการไม่ทานเนื้อสัตว์ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเพื่อเพิ่มความเป็นศิริมงคลให้กับต้วเองได้นั่นเอง

ศาลอากงเห้งเจีย

การบูชาอากงเห้งเจียหรือแม้กระทั่งการไปขอพรที่ศาล มักมีความความเชื่อกันว่าอากงเห้งเจียนั้นเป็นเทพแห่งการปราบสิ่งที่ไม่ดี สิ่งที่ไม่เป็นศิริมงคลให้ออกไปจากชีวิต ซึ่งการไปกราบขอพรกับท่านก็สามารถทำให้เกิดความเป็นศิริมงคลให้กับชีวิต เนื่องจากถือว่าเป็นการขับไล่สิ่งที่ไม่ดีให้ออกไปจากชีวิตนั่นเอง ดังนั้นการไปขอเลข เด็ดกับอากงเห้งเจียนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่ที่มีความนิยมกันเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีแต่สิ่งที่ดีแล้ว สิ่งที่ไม่ดีก็จางหายคลายออกไปด้วยนั่นเอง

ในการขอเลข เด็ด เลขมงคลนั้นผู้ที่มีความศรัทธามักจะมีวิธีในการขอที่แตกต่างกันออกไป หรือใครที่ใช้วิธีการขอที่เป็นแบบแผนเดียวกันหรือใช้วิธีเดียวกันในการขอเลขมงคล ซึ่งในแต่ละวิธีนั้นล้วนเป็นวิธีที่มีความเป็นศิริมงคล เพื่อที่จะให้ได้รับเลขมงคลมาทั้งสิ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรใช้วิจารณญาณทางความเชื่อกันซักนิด เพื่อเพิ่มความคิดและปัญญาในการอ่าน แต่สำหรับใครที่ได้รับโชคจากสถานที่ดังกล่าวแล้วก็ถือว่าเป็นความโชคดีเป็นอย่างยิ่ง แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้โชคนั้นการสั่งสมความดีถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก

ใส่ความเห็น